ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ใหม่ของ อบต.ดอยหล่อ www.doilor.go.th                               ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดอยหล่อ โทร. 0-5336-9049 ต่อ 10 (ตลอด 24 ชั่วโมง)                               สายตรงนายก อบต.ดอยหล่อ 093-1409904
 ข้อมูล อบต.

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
โทร. 093-1409904

msgQ&A สายตรงนายก

นายศฤงคาร อุปนันต์ - หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทน<br>ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ<br>โทร. 089-5569496

นายศฤงคาร อุปนันต์

หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทน
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
โทร. 089-5569496


hornข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ฉบับที่ (31) เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม

  • 2 กันยายน 2564
  • อ่าน 2 ครั้ง

วันที่ 2 กันยายน 2564 ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ, นายศิริธนาคร มูลศรีแก้ว ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ มอบหมายให้งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักปลัด ประชาสัมพันธ์ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ฉบับที่ (31) เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 81/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่ 17) เรื่อง แนวทางปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม โดย ข้อ 4 กำหนดการขอผ่อนผันไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด -19 (swab) และกักตัว ตามข้อ 3 ของคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 81/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้หมายถึง จะต้องฉีดวัคซีนครบถ้วน นั้น ปัจจุบันรัฐบาลได้ฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง และมีการนำชุดตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) มาตรวจหาเชื้อโควิด - 19 เบื้องต้น ดังนั้นเพื่อให้การปรับปรุงแนวทางปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สอดคล้องกับแนวทางข้างต้น และเป็นแนวทางเดียวกัน ดังนั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงออกประกาศ ฉบับที่ 31 แจ้งแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติม ดังนี้ -การขอผ่อนผันไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 (swab) สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม ประกอบด้วย ผู้ที่เคยป่วยด้วยโรคโควิด-19 แล้วไม่เกิน 3 เดือน นับจากการรักษาสิ้นสุด โดยใช้ใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าเคยติดเชื้อมาแล้วภายในระยะเวลาไม่เกินสามเดือน, ผู้ที่มีผลการตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) โดยใช้หลักฐานการตรวจ ATK จากสถานพยาบาล ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ โดยใช้หลักฐานการฉีดวัคซีนที่ออกจากสถานพยาบาล แต่ทั้งนี้หากพบว่าเป็นผู้ที่มีอาการน่าสงสัย เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออาจออกคำสั่งให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ Swab ทุกราย แม้จะเข้าเงื่อนไขตามที่แจ้งแล้วก็ตาม -การขอผ่อนผันยกเว้นไม่ต้องกักตัว 14 วัน สำหรับผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติม กำหนดให้ ผู้ที่เคยป่วยด้วยโรคโควิด-19 แล้วไม่เกินสามเดือนนับจากการรักษาสิ้นสุด โดยใช้ใบรับรองแพทย์ ที่ระบุว่าเคยติดเชื้อมาแล้วภายในระยะเวลาไม่เกินสามเดือน และได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเองขณะที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ หากพบว่ามีอาการสงสัยเข้าข่ายโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทันที




แชร์หน้านี้: