ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ใหม่ของ อบต.ดอยหล่อ www.doilor.go.th                               ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดอยหล่อ โทร. 0-5336-9049 ต่อ 10 (ตลอด 24 ชั่วโมง)                               สายตรงนายก อบต.ดอยหล่อ 093-1409904
 ข้อมูล อบต.

ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
โทร. 093-1409904

msgQ&A สายตรงนายก

นายศฤงคาร อุปนันต์ - หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทน<br>ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ<br>โทร. 089-5569496

นายศฤงคาร อุปนันต์

หัวหน้าสำนักปลัด รักษาราชการแทน
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ
โทร. 089-5569496


hornข่าวประชาสัมพันธ์

ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับที่ 18/2564 เรื่อง มาตรการการควบคุมคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในกลุ่มผู้ค้าลำไย คนเก็บลำไย หรือแรงงานเก็บลำไย

  • 27 กรกฎาคม 2564
  • อ่าน 2 ครั้ง

วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ว่าที่ร้อยตรี สุรพงค์ กาบวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ, นายศิริธนาคร มูลศรีแก้ว ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดอยหล่อ มอบหมายให้งานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักปลัด ประชาสัมพันธ์ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ (ฉบับที่ 18) เป็นประกาศที่ออกมาเพื่อกำหนดมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในกลุ่มผู้ค้าลำไย คนเก็บลำไย หรือแรงงานเก็บลำไย ซึ่งเคยเกิดการแพร่ระบาดแล้วที่ ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง และมีการแพร่ระบาดไปในลักษณะเป็นวงกว้าง ซึ่งได้แบ่งแรงงานออกเป็น 2 กลุ่มคือ แรงงานในพื้นที่ และแรงงานต่างถิ่น โดยกำหนดให้แรงงานทุกคนต้องขึ้นทะเบียนเป็นแรงงานรับจ้างเก็บลำไย ณ สำนักงานเกษตรอำเภอ ตามภูมิลำเนาหรือพื้นที่ที่เข้าไปรับจ้างเก็บลำไย และโดยคำสั่งฯ ที่ 90/2564 นี้ จะต้องขึ้นทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 นอกจากนี้ประกาศฉบับที่ 18 ยังระบุอีกว่า แรงงานเก็บลำไยที่ขึ้นทะเบียนแล้วจะต้องเข้ารับการอบรม เรื่อง การเก็บลำไยคุณภาพ ในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด – 19 และการดูแลตนเองตามมาตรการ (D-M-H-T-T) ของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับให้เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัส โควิด – 19 ตามที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ พื้นที่นั้น ๆ กำหนดทุกคน และให้รับจ้างเก็บลำไยพื้นที่ ที่ขึ้นทะเบียนไว้ หากจะออกนอกพื้นที่ต้องแจ้งเกษตรอำเภอหรือฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทั้งนี้ แรงงานที่ขึ้นทะเบียนแล้วทุกคน จะได้รับบัตรประจำตัวขึ้นทะเบียนเพื่อไว้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ประกาศฉบับที่ 18 ยังระบุ ให้เจ้าของสวนลำไยหรือผู้ประกอบการรับซื้อลำไย มีหน้าที่กำกับ ให้ผู้รับจ้างเก็บลำไย ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด – 19 ที่กำหนด โดยต้องจ้างแรงงานที่มีบัตรประจำตัวการขึ้นทะเบียนแล้วเท่านั้น เตรียมอุปกรณ์ในการวัดไข้ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ให้เพียงพอ ให้เฝ้าระวังและสังเกตว่าอาการผู้รับจ้างเก็บลำไย พร้อมกันนี้ยังให้แยกกันรับประทานอาหาร และไม่ใช้ภาชนะร่วมกัน ที่สำคัญต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการทำงาน และต้องรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลตลอดเวลาในการทำงานด้วย มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง




แชร์หน้านี้: